Giỏ hàng
SUPLO MAGAZINE - Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp.

Có Gì Trong Tủ Lạnh Của Người Hàn Quốc

Khi bạn nấu nhiều món ăn Hàn Quốc, nên trữ sẵn những nguyên liệu sau bạn nhé!1. Tỏi ( Manul)Tỏi là nguyên liệu phổ biến trong cách thức nêm nếm hương vị của người Hàn Quốc. Bạn cũng có thể mua 1 hũ tỏi đã tách vỏ và nghiền nhuyễn ở những cửa hàng ...

Khi bạn nấu nhiều món ăn Hàn Quốc, nên trữ sẵn những nguyên liệu sau bạn nhé!

1. Tỏi ( Manul)

Tỏi là nguyên liệu phổ biến trong cách thức nêm nếm hương vị của người Hàn Quốc. Bạn cũng có thể mua 1 hũ tỏi đã tách vỏ và nghiền nhuyễn ở những cửa hàng tạp hóa chuyên bán đồ Hàn.

2. Gừng ( Saenggang)

Một lượng nhỏ gừng băm thường được dùng để ướp thịt, có tác dụng loại bỏ mùi hôi của thịt. Nó cũng được thêm vào khi làm kimchi để tăng độ tươi cho món ăn này.

3. Ớt (Gochu)

Ớt xanh và ớt đỏ tươi được dùng để nêm vị cay cho nhiều món súp, món phụ ăn kèm cơm và cả kimchi nữa.

4. Đậu phụ (dubu)

Đậu phụ được làm bằng cách đun sôi sữa đậu nành rồi ép chặt. Nó có chứa thành phần protein đa năng mà bạn có thể thêm vào món xào hay canh. Thông thường, đậu phụ có dạng miếng, nhưng đậu phụ non (Sundubu) dùng cho canh được đóng gói vào ống.

5. Mầm đậu nành (Kongnamul)

Mầm đậu nành là loại rau thông dụng trong những món ăn phụ và các món canh.

6. Tôm muối chua / Mắm tép (Saeujeot)

Tép muối, thường được sử dụng để nêm vị mặn và lên men cho nguyên liệu khi làm kimchi. Saeujeot (mắm tép) có vị tương đối giống nước mắm, nhưng có vị mặn cô đặc và kết cấu lợn cợn.

7. Cải thảo ( Baechu)

Cải thảo được sử dụng chủ yếu trong chế biến kimchi. Nó cũng được sử dụng để gói thịt luộc, thêm vào canh tương đậu nành hay canh xương lợn.

8. Bánh gạo (Tteok)

Bánh gạo hay Tteokbokki được làm bằng cách giã gạo đã nấu chín đến khi dẻo, dính. Loại thông dụng nhất có dạng khúc tròn nhỏ, dài bằng ngón tay, có vị cay, là món ăn đường phố nổi tiếng. Ngoài ra, bánh gạo còn có loại dạng miếng dẹt, được sử dụng để làm món súp, có tên là Tteokguk.

9. Củ cải trắng (Mu)

Loại củ cải lớn màu trắng này có vị cay nhẹ, kết cấu giòn. Bạn có thể dùng nó làm món kimchi, cho vào canh, ngâm giấm, hầm với nước tương ăn cùng thịt hoặc cá.

10. Mì tươi (Guksu)

Có rất nhiều loại mì đóng gói ở nững cửa hàng tạp hóa bán đồ Hàn Quốc. Ngoài việc tiện lợi khi nấu nướng. Chúng còn có hết cấu dai và giòn hơn các loại mì khô khác.

11. Lê châu Á (Bae)

Lê châu Á nhiều nước và giòn hơn so với giống lê phương Tây. Loại quả này có chữa những enzyme để phân giải protein nên thường được sử dụng để tẩm ướp và làm mềm thịt. Nó cũng được dùng để trang trí cho những món súp lạnh.

12. Hành tây (Yangpa)

Hành tây được sử dụng để ướp thịt, nêm vị cho kimchi và làm nước cốt hầm.

13. Táo đỏ khô (Daechu)

Loại quả ngọt này được sử dụng để chế biến rất nhiều món tráng miệng truyền thống và đồ uống của Hàn Quốc.

14. Hạt dẻ (Bam)

Hạt dẻ được sủ dụng để làm những món tráng miệng và món ăn nhẹ Hàn Quốc.

15. Tía tô xám (Kkaennip)

Loại lá có mùi thơm tinh tế này thường được dùng để gói cơm, thịt và cũng được sử dụng để làm kimchi nữa.

16. Hành lá (Pa)

Hành lá được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực Hàn Quốc, ví dụ như kimchi, nước cốt hầm, ninh thịt, thấm chí là để trang trí các món ăn.

 

Chuyên đề